Đồng chí Nguyễn Mậu Hùng Kiệt, Phó Trưởng phòng, thay mặt cho lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã đọc báo cáo sơ kết học kì 1 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm học kì 2 năm học 2014-2015.
Những thành tích đã đạt được:
Trong học kỳ 1 năm học 2014-2015, hoạt động của ngành đã có nhiều chuyển biến tích cực, nổi bật là:
Tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn huyện; Trong HK I, huyện đã được tỉnh kiểm tra công nhận là đơn vị đạt chuẩn Phổ cập GDMN cho trẻ 5, PCGDTH – XMC, PCGDTHCS ở thời điểm tháng 10/2014; cơ sở vật chất trường lớp học được nâng cấp, sửa chữa; chế độ chính sách, biên chế đối với CB, GV, NV được tập trung quan tâm giải quyết; số lớp và học sinh bán trú phát triển tốt; thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục; quản lý tốt công tác dạy thêm, học thêm; tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cấp học; tổ chức tốt các kỳ thi như: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện ở các bậc học, hội thi “Em yêu Lịch sử Việt Nam” (THCS), hội thi “Tuổi hồng tài năng” (TH), kì thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện, cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn”, cuộc thi “Khoa học kĩ thuật” dành cho học sinh trung học, cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp” dành cho giáo viên trung học...
Sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về huy động các nguồn lực trong xã hội có tập trung và hiệu quả, nhất là việc đầu tư xây dựng CSVC, trang thiết bị dạy học ngày càng tăng, môi trường GD&ĐT ngày càng được lành mạnh, khang trang, trường ra trường, lớp ra lớp. Đến nay, đã có 5/12 trường THCS đã được đoàn đánh giá ngoài của SGDĐT Quảng Nam đánh giá và công nhận KĐCLGD cấp độ 3 và 01 trường TH đã được đánh giá sơ bộ về công tác KĐCLGD.
Công tác xây dựng phát triển Đảng trong trường học được quan tâm hơn; công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, giáo dục giới tính được chú trọng, các tệ nạn xã hội trong nhà trường đã được giáo dục và ngăn ngừa; công tác quản lý tài chính, tài sản được thực hiện nghiêm túc theo đúng qui định.
Những tồn tại cần khắc phục:
- Đồ dùng đồ chơi , trang thiết bị phục vụ cho công tác nuôi dạy trẻ mặc dù có đầu tư nhiều trong học kỳ I nhưng vẫn còn hạn chế nhất định so với yêu cầu chưa đáp ứng để thực hiện đề án phổ cập cho trẻ MG 5 tuổi.
- Trong HKI, thực hiện việc xây dựng trường chuẩn Quốc gia ở các trường MN, MG, TH, THCS còn chậm, chưa có trường đạt chuẩn Quốc gia Mức 2;
Những nhiệm vụ trọng tâm của HK2 năm học 2014-2015:
Căn cứ vào kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2014-2015, trong học kỳ II tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm cụ thể như sau:
- Tiếp tục triển khai thực hiện “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, các cuộc vận động lớn của ngành và phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Tập trung nâng cao chất lượng, tăng cường công tác phụ đạo HS yếu, kém; khảo sát chất lượng học sinh giỏi các lớp 6,7,8(THCS);
- Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi các môn lớp 9 cấp huyện và tham gia dự thi cấp tỉnh; tổ chức hội thi Thuyết trình văn học, Thí nghiệm thực hành, giải toán trên máy tính CASIO, bồi dưỡng dự thi cấp tỉnh (THCS); hội thi “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” ( TH), hội thi bé khéo tay, hội thi Tiếng hát dân ca (MG);
- Tiếp tục kiểm tra HĐSP nhà giáo; kiểm tra đổi mới giáo dục phổ thông; kiểm tra chuyên đề và kiểm tra toàn diện một số trường MG, TH, THCS ;
- Tổ chức kiểm tra việc thực hiện kiểm định chất lượng GD ở một số đơn vị, đề nghị tỉnh kiểm định chất lượng trường đủ điều kiện;
- Kiểm tra công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở các trường và lập hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận đối với các trường đủ điều kiện;
- Tổ chức tốt việc xét tốt nghiệp THCS và làm hồ sơ dự thi tuyển sinh vào 10.
- Xét duyệt SKKN ; xét duyệt thi đua năm học 2014-2015;
- Thành lập đội tuyển và bồi dưỡng vận động viên tham gia Giải thể thao học sinh cấp tỉnh; xây dựng kế hoạch hoạt động hè 2015;
- Phân công trực hè, tham mưu địa phương về xây dựng CSVC; chuẩn bị các điều kiện phục vụ năm học mới 2015-2016.
Tin từ Phổ thông