|
|
Thầy Nguyễn Hoàng Nga - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc và chỉ đạo lớp tập huấn |
Thầy Trần Phước Hùng - Chuyên viên Phòng GD&ĐT, Tổ trưởng báo cáo viên hướng dẫn nội dung tập huấn |
Chuyên đề giới thiệu cho giáo viên bộ môn Mỹ thuật cấp tiểu học một số kỹ thuật dạy học tích cực trong môn Mỹ thuật, theo mô hình lấy người học làm trung tâm, thực hiện theo dự án “Hỗ trợ Giáo dục Mỹ thuật cấp tiểu học” – SAEPS – một trong 7 hợp phần của Chương trình Hợp tác phát triển Văn hoá Việt Nam – Đan Mạch. Tài liệu và phương pháp tập huấn có các đặc trưng như lấy người học làm trung tâm, khuyến khích tinh thần làm việc cộng tác, kích thích tư duy sáng tạo và kích thích phát triển nhận thức thông qua hoạt động thực tế.Chuyên đề được thực hiện căn cứ theo Công văn số 1063/SGDĐT-GDTH ngày 24/7/2015 của Sở GDĐT Quảng Nam về tập huấn phương pháp dạy học môn Mỹ thuật. Tổ Báo cáo viên gồm: Thầy Trần Phước Hùng, Chuyên viên Phòng GDĐT; Cô Đinh Thị Minh Dung, GV cốt cán Trường TH Quế Xuân 1 và Cô Trần Thị Quỳnh Thoa, GV cốt cán Trường TH Phú Thọ.
Cán bộ quản lý và giáo viên bộ môn Mỹ thuật của các trường tiểu học đã được chia thành các nhóm để hỗ trợ hoạt động; tích cực tham gia học tập, đặc biệt là đầu tư cho các nội dung thực hành vẽ tranh theo yêu cầu của 7 quy trình:
1. Vẽ cùng nhau và sáng tạo các câu chuyện; |
2. Vẽ biểu cảm chân dung, vật thể; |
3. Trang trí và vẽ tranh qua âm nhạc; |
4. Xây dựng cốt truyện; |
5. Tạo hình 3 D – tiếp cận chủ đề; |
6. Điêu khắc – nghệ thuật tạo hình không gian; |
7. Tạo hình con rối và nghệ thuật biểu diễn. |
Kết quả lớp tập huấn rất thành công như mong đợi. Hy vọng với phương pháp mới, môn Mỹ thuật trong trường tiểu học sẽ góp phần tích cực vào việc giáo dục thẩm mỹ và phát huy, phát triển năng khiếu của học sinh,
Một số hinh ảnh minh họa:
|
|
Hoạt động thực hành nhóm | Đại diện nhóm trình bày sản phẩm |
Đại diện nhóm trình bày sản phẩm | Sản phẩm thực hành |
|
|
Đại diện nhóm trình bày sản phẩm | Sản phẩm thực hành tranh 3D và tạo hình con rối |