Về dự buổi sinh hoạt chuyên đề có hơn 50 thầy cô giáo là Lãnh đạo, Tổ trưởng chuyên môn, Tổng phụ trách Đội và giáo viên đang giảng dạy khối lớp 4&5 đến từ các trường TH Quế Xuân 1, TH Quế Phú, TH Hương An và TH Quế Xuân 2.
Chương trình sinh hoạt gồm 2 nội dung:
- Báo cáo chuyên đề với nội dung “Tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho HS tiểu học” do cô giáo Phạm Thị Phượng, GV lớp 4 báo cáo.
- Dạy 1 tiết Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp lồng ghép giáo dục kỹ năng sống do cô giáo Nguyễn Thị Bích Lựu, GV lớp 4 hướng dẫn.
Cô giáo Phạm Thị Phượng - GV dạy lớp 4 của Trường TH Quế Xuân 2, báo cáo nội dung chuyên đề: "Tăng cường giáo dục lỹ năng sống cho học sinh tiểu học". |
Các thầy cô giáo tiểu học Cụm 1 tập trung nghe báo cáo chuyên đề tại Hội trường |
Giáo dục kỹ năng sống cho HS không phải là vấn đề mới, song Ban Điều hành chuyên môn các trường tiểu học cụm 1 chọn chuyên đề này với mục đích giúp GV nhận thức đầy đủ hơn về tầm quan trọng của việc giáo dục kỹ năng sống (KNS), vì HS tiểu học là lứa tuổi đang hình thành những giá trị nhân cách, giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi khám phá nhưng còn thiếu kinh nghiệm sống nên rất dễ bị lôi kéo vào các hành vi tiêu cực. Chính vì vậy, việc giáo dục KNS càng trở nên cấp thiết và càng sớm, càng tốt.
Tập thể học sinh lớp 4A Trường TH Quế Xuân 2 tập trung chuẩn bị tham gia tiết học Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. |
Các thầy cô giáo tiểu học Cụm 1 đang dự giờ tiết dạy HĐGDNGLL do Cô giáo Nguyễn Thị Bích Lựu - GV lớp 4 Trường TH Quế Xuân 2 thực hiện. |
Cô giáo đang hướng dẫn một nhóm học sinh trải nghiệm kỹ năng sống trong tiết dạy |
Tại diễn đàn, các thầy cô giáo đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc GV phải tăng cường sử dụng phương pháp dạy học tích cực thông qua tổ chức các hoạt động dạy học vào các môn học, các hoạt động ngoài giờ lên lớp để các em được tham gia tương tác, trải nghiệm nhằm rèn kỹ năng sống cho các em
.Thành công của buổi sinh hoạt còn được ghi nhận qua tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp tại lớp 4A. Sau 35 phút hoạt động, tiết học được các thầy cô đánh giá đã đạt được mục tiêu giáo dục kỹ năng cho các em. Ở đó, các em được tham gia trải nghiệm một số tình huống mà cá nhân có thể tự xử lý và tình huống cần đến sự trợ giúp của nhiều người. Đây cũng được xem là tiết HĐNGLL minh họa để các thầy cô tham khảo.
Một nhóm học sinh tham gia trải nghiệm kỹ năng sống vừa được cô giáo hướng dẫn |
Hy vọng rằng, với những chía sẻ đầy tâm huyết của các thầy cô giáo về tham dự buổi sinh hoạt, các trường trong Cụm 1 sẽ có những vận dụng hữu ích cho việc tổ chức tiết HĐNGLL theo chủ điểm và nội dung hoạt động từng tháng đúng tinh thần chỉ đạo của PGD&ĐT Quế Sơn./.
(Tin từ trường TH Quế Xuân 2)